Đặc tính của gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất

ĐẶC TÍNH CỦA GỖ TỰ NHIÊN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng thiết kế nội thất sử dụng 2 loại gỗ chính là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Hai loại gỗ này có rất nhiều sự khác nhau. Nhưng gỗ tự nhiên lại có giá trị cao hơn cả. Tại sao lại như vậy?
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây về đặc tính của gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất nhé!

1. Gỗ tự nhiên là gì?

Gỗ tự nhiên là loại gỗ được khai thác trực tiếp trong những khu rừng tự nhiên hay từ các cây trồng lấy gỗ, nhựa, tinh dầu, ... và được đưa vào thiết kế nội thất mà không phải qua giai đoạn chế biến nào.


2. Ưu, nhược điểm của gỗ tự nhiên 

a. Ưu điểm

* Sản phẩm làm bằng gỗ tự nhiên cứng cáp và chế tác được nhiều kiểu dáng
* Sản phẩm có độ bền rất cao do không bị ăn mòn, không bị hỏng trong môi trường ẩm ướt.
* Gỗ dẻo dai và liên kết chắc chắn nên chịu được sự va đập và dễ uốn nắn trong việc tạo hình.


b. Nhược điểm

Hầu hết các loại gỗ tự nhiên đều có nhược điểm là co giãn, cong vênh. Đó là lý do khiến các sản phẩm nội thất làm bằng gỗ sau một thời gian ngắn sử dụng có hiện tượng cong vênh, co ngót, nứt nẻ, ...

Để khắc phục điểm hạn chế này, gỗ cần phải được tẩm sấy trước khi đưa vào sản xuất. Bên cạnh đó, điều quan trọng là cần lựa chọn không gian sử dụng phù hợp với tính chất của gỗ. Và các thợ mộc cần chế tác đúng kỹ thuật.

3. Các loại gỗ tự nhiên

a. Gỗ sưa

Gỗ sưa hay còn gọi là trắc thối, huê mộc vàng, huỳnh đàn. Có ba loại gỗ sưa là sưa trắng, sưa đỏ và sưa đen. Trong đó, sưa trắng có giá trị thấp nhất, sau đó là sưa đỏ, sưa màu đen được gọi là tuyệt gỗ.


b. Gỗ tần bì

Dát gỗ tần bì màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung vân gỗ thẳng, to, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng tần bì có dát gỗ màu vàng nhạt và một số đặc tính khác tùy vào từng vùng trồng gỗ.


c. Gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào có độ bền ổn định rất cao. Đồng thời, chúng được sấy tẩm kỹ lưỡng chống nứt nẻ, cong vênh, co ngót, mọt tấn công trong một khoảng thời gian rất dài.


Sở hữu đỏ nhạt tự nhiên tạo nên màu cánh gián cực đẹp cho sản phẩm nội thất.
Đặc biệt, nội thất gỗ xoan đào có giá phải chăng, phù hợp với mức chi tiêu của gia đình và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những đặc tính của gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất. Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế, thi công nhà ở thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!



You may also like

Không có nhận xét nào: