3 đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Á Đông

3 đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Á Đông

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông là phong cách thiết kế nội thất chịu ảnh hưởng văn hóa của các nước châu Á tại phương Đông. Nó đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ khi họ muốn thiết kế nội thất cho căn nhà của mình. Vậy phong cách này có những đặc điểm như thế nào?! Sau đấy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Thiết kế đơn giản mà tinh tế

Phát huy đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đồ nội thất Á Đông thường có kiểu dáng đơn giản, mục đích chủ yếu là hướng đến công năng sử dụng và mang đến cho chủ nhà một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.


Tuy nhiên không phải vì thế mà những món đồ này không tạo được sự thu hút. Điểm tinh tế nằm ở các chi tiết nhỏ như hoa văn, nước sơn hay các nét chạm khắc tinh xảo. Qua đó, chúng thể hiện được vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật.


2. Bố trí nội thất khoa học

Bởi sự đơn giản có được từ các đồ nội thất, bố cục nội thất của phong cách thiết kế nội thất Á Đông cũng trở nên rất gọn gàng.


Thường thì các nhà thiết kế sẽ sắp xếp đồ nội thất trang trí một cách có trật tự và đối xứng. 
Dù có bài trí đơn giản nhưng luôn phải đảm bảo mọi thứ được ngăn nắp, khoa học, nhất là đối với những không gian sống có diện tích khiêm tốn.


3. Thường sử dụng bàn trà thấp

Trước kia trong những ngôi nhà của người phương Đông đều khôn thể thiếu một chiếc bàn trà thấp. Kế thừa nét đẹp văn hóa đó, ngày nay trong nhiều mẫu thiết kế nội thất Á Đông, KTS đã khéo léo sử dụng món đồ này như một nét đặc trưng riêng biệt.


Từ đó, mang đến cho không gian một chút dư vị thanh nhàn của cuộc sống, gợi nhắc đến nghệ thuật trà đạo quen thuộc, đồng thời hướng con người đến một lối sống đẹp, lành mạnh và yên bình.

Trên đây là 3 đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Á Đông mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra, còn rất nhiều các thông tin bổ ích khác đang chờ bạn tham khảo tại website của chúng tôi:



You may also like

Không có nhận xét nào: