5 TIPS CHO THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ NỔI BẬT NHẤT

0 Comments

1. Lựa chọn vật liệu thiết kế bếp chung cư

Các căn chung cư thường có không gian bếp diện tích vừa phải vì vậy nên vấn đề lựa chọn vật liệu thiết kế bếp chung cư vô cùng cần thiết. Thị trường hiện nay rất phong phú về các chất liệu và đang dạng giá cả cho nội thất tất cả không gian dành cho sống và làm việc. 

5 TIPS CHO THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ NỔI BẬT NHẤT

Lựa chọn vật liệu thiết kế bếp chung cư

Để tiết kiệm tài chính các bạn nên sử dụng gỗ công nghiệp giá rẻ, mica để dễ lau chùi vệ sinh. Ngoài ra đá granite, đá kim sa và inox cũng được ưa chuộng bởi chất lượng tốt mà giá thành lại khá mềm. Nếu bạn muốn đầu tư về thẩm mỹ thì gỗ tự nhiên, nhựa acrylic, gỗ công nghiệp acrylic là các dòng chất liệu rất đáng sở hữu. 

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế nội thất chung cư 70m2

2. Chọn nội thất phù hợp

Thiết kế bếp đa công năng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian dành cho công việc bếp lúc mà còn làm thông thoáng không gian hơn. Nội thất tủ bếp hiện nay được các doanh nghiệp đổi mới rất nhiều so với các thiết kế truyền thống dành cho nhà ở mặt đất. 

Bộ bàn ghế ăn có ảnh hưởng đến bố cục về màu sắc và không gian của cả căn hộ chung cư, đặc biệt là với những kiểu thiết kế nội thất nhà bếp nối liền với phòng khách theo không gian mở. 

3. Phân chia không gian bếp 

Sau khi lựa chọn nội thất phù hợp chúng ta tiến hành phân chia không gian bày trí chúng sao cho thật khoa học. Các căn bếp chung cư đều có không gian mở với các khu vực khác để có sự thông thoáng và giảm chi phí cho gia chủ.

5 TIPS CHO THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ NỔI BẬT NHẤT

Phân chia không gian bếp 

Một căn bếp đầy đủ tiện nghi sẽ bao gồm tủ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa, máy lọc nước, bàn ăn. Khá nhiều nội thất đòi hỏi bạn phải phân chia chúng thật hợp lý để thuận tiện trong quá trình sử dụng và đảm bảo điều kiện bảo quản tốt nhất. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà ở

4. Lắp đặt đèn khoa học 

Ngoài công năng chiếu sáng cho không gian thì sử dụng đèn còn giúp mở rộng không gian căn bếp của bạn đó. Là nơi sum họp gia đình nên ánh sáng cần có sự ấm áp như không gian phòng khách. 

Riêng khu vực nấu ăn và rửa bát cần được chiếu sáng để phù hợp với thị lực, tránh bị chiếu bóng. Căn bếp giờ đây không chỉ là nơi nấu những bữa cơm mà còn là không gian giữ lửa ngôi nhà, “bếp có ấm thì nhà mới an rồi giàu sang sẽ đến”.

Thiết kế bếp chung cư không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ như các thiết kế phòng khách, phòng ngủ bởi công việc nhà bếp cần tối giản cho cho không gian. Những vật dụng nhỏ như tranh blacklist, bình hoa, ảnh gia đình vừa tăng thêm cảm giác gần gũi giữa các thành viên vừa tạo cảm giác ấm cúng cho căn nhà trong mỗi bữa ăn. 

Pen Việt xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!




You may also like

Không có nhận xét nào: