4 loại gỗ công nghiệp được dùng nhiều nhất trong thiết kế nội thất

4 loại gỗ công nghiệp được dùng nhiều nhất trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất, các loại gỗ công nghiệp đã được sử dụng từ rất lâu như một loại vật liệu quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Những đặc tính của chúng đáp ứng được rất nhiều yếu tố từ thẩm mĩ tới công năng và cả chất lượng, độ bền. Không chỉ vậy, giá thành của nó lại rất hợp lí, rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều. Do đó, phù hợp với đa số mọi người.
Và hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 4 loại gỗ công nghiệp được dùng nhiều nhất trong thiết kế nội thất để các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Gỗ công nghiệp MFC

Gỗ công nghiệp MFC được sản xuất từ gỗ rừng trồng. Có những cây gỗ được trồng chuyên để sản xuất loại gỗ MFC như keo, bạch đàn, cao su...
Các cây này được thu hoạch ngắn ngày, không cần cây to. Người ta băm nhỏ cây gỗ thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày.


Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ. Bề mặt hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước.

Trong thiết kế nội thất, gỗ MFC thường được dùng cho các đồ nội thất như giường, tủ, vách ngăn, ...

2. Gỗ công nghiệp MDF

Công nghệ và nguyên liệu sản xuất MDF cũng giống như MFC. Tuy nhiên, gỗ MDF được xay nhuyễn thành sợi chứ không phải là dăm gỗ như MFC nên có chất lương tốt hơn ván dăm.


Gỗ công nghiệp MDF trơn là loại phổ biến nhất, khi sử dụng thường được bả và phun sơn hoặc phủ veneer, laminate, acrylic.

MDF cũng có loại MDF chịu nước (lõi xanh), thường sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước hoặc có độ ẩm cao như cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp.

3. Gỗ Plywood

Gỗ Plywood hay còn gọi là ván ép được ép từ những miếng gỗ thật mỏng và ép ngang, dọc, trái chiều nhau để tăng tính chịu lực. Gỗ này có khả năng chịu lực tốt hơn MDF và MFC. Dòng gỗ này thường đi cùng với veneer để tạo vẻ đẹp rồi sơn phủ PU lên để bảo vệ bề mặt chống trầy xước và chống ẩm.


Đây là loại gỗ rất được đánh giá cao trong thiết kế nội thất bởi độ bền của nó là rất lớn, có khả năng bền bỉ theo thời gian.

4. Ván gỗ nhựa

Ván gỗ nhựa là vật liệu mới. Tấm gỗ nhựa - tên kỹ thuật thường gọi là WPC. Đây là một loại nguyên liệu tổng hợp, được tạo thành từ bột gỗ và nhựa ( có thể sử dụng nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS, ...). Ngoài nhựa và bột gỗ, WPC còn có thể chứa một số chất phụ gia có gốc cellulose hoặc vô cơ.


Một lợi thế lớn của gỗ nhựa so với gỗ là nó dễ dàng uốn và cố định để tạo thành các đường cong lớn. Do sự kết hợp trong quá trình sản xuất, gỗ nhựa vừa có tính chất như gỗ: có thể gia công bằng các công cụ mộc truyền thống.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 4 loại gỗ công nghiệp được dùng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn chi tiết để áp dụng vào thực tế.
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan khác tại đường link dưới đây của chúng tôi nhé:



You may also like

Không có nhận xét nào: