Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế cổ điển với những cách tân của thời đại. Sự kết hợp này xuất hiện bởi hiện nay, diện tích sống đang dần ít đi và chúng ta cần có những giải pháp để đảm bảo không gian nhà ở vừa đảm bảo được công năng, vừa đáp ứng được tính thẩm mĩ.
Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển để tham khảo nhé!

1. Họa tiết, hoa văn

Chịu ảnh hưởng của phong cách thiết kế cổ điển nên các chi tiết trang trí của phong cách tân cổ điển có những nét tương đồng. Sự sang trọng, quyền quý vẫn được thể hiện rõ nét nhưng được tối giản đi những chi tiết rườm rà, thừa thãi.


Chính vì vậy mà phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian cho gia chủ, đặc biệt là với các căn hộ chung cư mà vẫn giữ được tính thẩm mĩ cao.

2. Không gian

Việc phân chia các ô, các mảng tường theo tỷ lệ vàng được đề cao trong nội thất tân cổ điển. Sự thành công về nghệ thuật cũng đến từ đây.
Khi phân chia theo tỷ lệ vàng, không gian nội thất sẽ có được sự hài hòa, tinh tế.


3. Màu sắc

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thường sử dụng các màu sắc như trắng, kem, vàng kem làm chủ đạo. Kết hợp với các màu sắc sang trọng thể hiện sự quyền quý như đen, xám, xanh rêu, đỏ.


4. Chất liệu

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sử dụng những chất liệu cao cấp nhất. Bởi sự đẳng cấp, quyền quý của gia chủ được thể hiện qua đó.


Các chất liệu được ưa chuộng bao gồm đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da. Các chất liệu cao cấp này cũng được gia công một cách cầu kì để mang lại vẻ ngoài sáng bóng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Đặc điểm nổi bật nhất để chứng minh điều này là trong phòng khách tân cổ điển luôn có sự xuất hiện của những bộ ghế sofa bọc nệm da sáng bóng cùng tay vịn được chế tác tinh xảo.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Các bạn có muốn không gian nhà ở của mình sở hữu những nét đẹp sang trọng nhưng vẫn tối ưu được không gian không?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ thiết kế, thi công nội thất tốt nhất nhé!



You may also like

Không có nhận xét nào: