Minimalism - phong cách thiết kế nội thất độc đáo và ấn tượng

MINIMALISM - PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG

Chắc hẳn trong thời đại hiện nay, chúng ta đã quá quen với những phong cách thiết kế nội thất hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, ... Đó là những phong cách đã được sử dụng rất nhiều trong các không gian nhà ở, văn phòng, cửa hàng, ... Nhưng có một phong cách thiết kế nội thất khác mà lại ít được biết đến. Nó cũng sở hữu những đặc điểm riêng biệt để tạo nên dấu ấn cho mình.
Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về phong cách thiết kế nội thất Minimalism - hay còn gọi là phong cách tối giản.

1. Phong cách thiết kế nội thất Minimalism là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Minimalism ( tối giản, tối thiểu ) xuất hiện từ những năm 1970, có nguồn gốc từ sự cô đọng của chủ nghĩa hiện đại kết hợp với hậu hiện đại và mang màu sắc thời kỳ đương đại.


2. Một số đặc điểm nổi bật của phong cách Minimalism

Phong cách thiết kế nội thất Minimalism thu hút những người ưa chuộng sự tinh tế, giản dị. Nội thất sử dụng những đường nét đơn giản, giảm thiểu tối đa đồ nội thất. Phong cách này đặc biệt ảnh hưởng đến xu hướng nôi thất của các nước Bắc Âu cuối thập kỷ 90 cho đến nay. 



Ở châu Á, Nhật được coi là bậc thầy của phong cách này. Chúng ta có thể thấy âm hưởng của kiến trúc Minimalism trong hầu hết các công trình của Nhật. 


Nội thất Minimalism chú trọng đến việc giảm thiểu tối đa các chi tiết trang trí, hướng đến việc loại bỏ các vật dụng thừa thãi tạo không gian trống hoàn hảo. Các mảng tường, sàn, ánh sáng là những yếu tố quan trọng làm nên phong cách Minimalism tối giản.



Căn phòng mang phong cách thiết kế nội thất Minimalism sẽ lược bỏ hết những gì không cần thiết. Thậm chí một số đồ nội thất có ý nghĩa về công năng sử dụng cũng được hạn chế một cách tối thiểu. Tất cả sự tối giản đều được thực hiện một cách tinh tế.


Do hạn chế về màu sắc, ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất Minimalism, nó được sử dụng để tạo các hiệu ứng về thị giác. Ánh sáng tự nhiên chiếu qua các bình phong chắn, rèm cửa, ... một cách có chủ đích để tạo hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ theo định hướng của người thiết kế. 


Ánh sáng nhân tạo sẽ được chọn lọc và tính toán để góp phần nhấn mạnh cấu trúc, hình dạng của các thành phần trang trí nội thất.


Trên đây là những gì mà bạn cần biết về phong cách thiết kế nội thất Minimalism. Các bạn thấy sao?! Nếu thích phong cách này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Thiết kế Hoàng Gia để cùng thực hiện dự án mới nhé!



You may also like

Không có nhận xét nào: