5 bước thiết kế phòng khách chung cư đẹp bạn cần biết

5 bước thiết kế phòng khách chung cư đẹp bạn cần biết

Thiết kế phòng khách chung cư luôn cần đảm bảo được công năng một cách tối đa cũng như tính thẩm mĩ. Với mục đích thể hiện được cá tính của gia chủ cũng như đem lại không gian sinh hoạt chung chất lượng cao dành cho gia đình. Chúng tôi - Thiết kế Hoàng Gia rất hân hạnh được chia sẻ với bạn đọc 5 bước thiết kế phòng khách chung cư đẹp cần biết.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tham khảo để có hành trang thật tốt nhé!

1. Chọn vị trí phòng khách

Bước đầu tiên giúp bạn sở hữu một không gian phòng khách đẹp chính là việc lựa chọn vị trí. Vị trí này phải là "cầu nối" với các không gian khác trong nhà, tạo nên sự thuận tiện trong sinh hoạt chung.


Đồng thời không gian phòng khách có góc view đẹp sẽ khiến bạn, gia đình và các vị khách được tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Và quan trọng là căn phòng có thể đón ánh sáng tự nhiên, giúp không gian trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống.

2. Lựa chọn phong cách

Cũng giống như bài văn hay trước hết phải có dấu ấn riêng, thể hiện được quan điểm của người viết thì việc thiết kế phòng khách cũng như vậy. Bạn cần xác định rõ chủ đề, phong cách thiết kế riêng cho mình nhằm tạo nên sự hài hòa, xuyên suốt trong tất cả các chi tiết.  


Đặc biệt với phong cách thiết kế hiện đại là việc sử dụng các sản phẩm nội thất tinh giản - tinh giản ở đây không có nghĩa là đơn điệu, thô cứng mà là sử dụng những chi tiết góc cạnh, khỏe khoắn, áp dụng nguyên tắc tạo hình, tạo khối đơn giản, ít tiểu tiết để làm nổi bật vẻ đẹp đầy sức sống của căn phòng. Chính sự đơn giản này giúp cho căn phòng có vẻ đẹp lâu dài và không trở nên lỗi thời theo năm tháng.

3. Chọn vật liệu trang trí 

Dù đơn giản về chi tiết nhưng điều đó không có nghĩa là ta bỏ quên sự trang trí cho căn phòng khách thêm sinh động và lôi cuốn. 
Bởi mỗi chi tiết trang trí đều có ý nghĩa và giá trị riêng trong thiết kế.


4. Chọn đồ nội thất

Có thể nói, "linh hồn" chính trong phòng khách đẹp hiện đại ngày nay được thể hiện qua đồ nội thất. Đó có thể là bộ sofa với chất liệu và thiết kế đơn giản nhưng tinh tế hoặc kệ tivi, tủ kệ, giá sách, tủ góc tường, tranh treo tường, bình hoa,...Tất cả đều tô điểm cho không gian đỡ trống trải, che đi những góc chết trong phòng.


5. Thiết kế màu sắc và lựa chọn góc sáng

Màu sắc trong thiết kế phòng khách chung cư cao cấp phải thể hiện sự trang nhã và hài hòa. Bởi màu sắc quết định khá nhiều tới thị giác và tâm trạng của chúng ta nên khi lựa chọn màu sắc, bạn nên chú ý tới cảm giác mà màu sắc đó mang tới người dùng. 


Điều cuối cùng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách chung cư đó chính là ánh sáng. Bởi nó có giá trị rất lớn mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ - một nét hoàn hảo cuối cùng cho phòng khách đẹp hiện đại.

Để có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thiết kế nội thất chung cư, các bạn có thể tham khảo thêm qua website của chúng tôi nhé!

>>> Thiết Kế Hoàng Gia


You may also like

Không có nhận xét nào: