Phân biệt các loại gỗ để thiết kế nội thất chung cư

0 Comments

 Hiện nay trên thị trường có quá là nhiều các loại gỗ để thiết kế nội thất chung cư khác nhau và mỗi loại sẽ có một đặc điểm khác nhau để có thể phù hợp với từng hạng mục nội thất  hay sản phẩm nội thất khác nhau để đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay. Thị trường thì có cực kì là nhiều loại gỗ để thiết kế nội thất chung cư nhưng mà phổ biến nhất đó vẫn là các loại chất liệu như : MDF, HDF, PB, PlyWood. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt cũng như là biết được chất lương của nó như thế nào thường được áp dụng vào đâu thì ở bài viết này Thiết Kế Hoàng Gia sẽ chia sẻ ch o mọi người cùng tham khảo và nắm bắt được, đặc biệt là những bạn mà sắp sửa đang mua chung cư mà không biết thiết kế nội thất của căn hộ mình bằng chất liệu gỗ gì.

1, Gỗ MDF và gỗ HDF
Gỗ MDF là gỗ một dòng gỗ rất chi là được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại những căn hộ chung cư và quán cafe, chất liệu của nó được làm từ mùn cưa hay còn gọi là mon bào sau khi được nghiền và sơ chế thành bột gỗ sau đó được nén lại thành từng tấm. Dòng gỗ này thường được áp dụng vào làm nội thất như là tủ quấn áo, táp đầu giường,... Loại gỗ này có thể phủ nên mình rất chi là nhiều các loại màu sắc khác nhau cực kì là bắt mắt, đặc biệt là nó còn có thể phủ được cả màu vân gỗ cực kì đẹp. Về độ bền của nó thì không phải là quá chất lượng nhưng nếu như mà bạn biết cách để bảo quán nó như là tránh nước vào những khe kẽ chạm vào gỗ thì sẽ không gây ảnh hưởng gì, chất liệu gỗ này có công dụng đó chính là gọn nhẹ, giá thành rẻ và cực kì là rẻ và dễ dàng nên là hay được áp dụng vào thiết kế nội thất chung cư
Gỗ HDF là một loại gỗ mà được lấy nguyên liệu và làm gần giống như nhau nhưng mà phần xử lí cũng như là công đoạn gia công của nó cũng được làm một cách phức tạo cầu kì hơn, nên chất lượng của loại gỗ này rất chi là bền nhưng gia thành của nó lại khá là cao so với dòng gỗ MDF kia.

2, Gỗ PB 
Chất liệu gỗ này cũng khá là được ưa chuộng vời những thời điểm trước đây nhưng mà hiện tại thì lại được ít ưa chuộng hơn. Chất liệu gỗ PB này là được làm từ các loại gỗ tự nhiên như là gỗ cao su hay là gỗ bạch đàn và cách làm của nó cực kì là đơn giản như sau đó là nó được cắt sau đó nghiền nát thành những loại mùn gỗ ván dăm rồi lại được trộng với hợp chất kết dính cuối cùng đó là được ép lại với độ dày cũng như độ chắc chắn tiêu chuẩn. Loại gỗ này cũng được phủ những lớp melamin với đủ màu sắc và vân gỗ khác nhau tùy vào sở thích cũng như là bản vẽ thiết kế nội thất chung cư của bạn loại gỗ này thì có độ bền cũng như là chất lượng thuộc dạng bình thường. 

3, Chất liệu gỗ PlyWood
Dòng gỗ này là một loại gỗ được ép lại bằng những tấm gỗ ép mỏng với nhau tạo thành một tấm gỗ có độ rắn chắc, loại gỗ này thường không được sử dụng nhiều vào làm thiết kế nội thất chung cư mấy mà chỉ hay được làm ở những quán cafe đơn giản. Chất liệu gỗ này thì chỉ có thể chống được ẩm nhưng khi mà được phủ những lớp melamin nên thì cũng khá là bền, dòng gỗ này trên thị trường thì cũng khá là rẻ nên hay được lắp đặt ở những hạng mục nội thất như quán cafe hay là làm hậu của tủ quần áo. 

Tất cả các dòng gỗ trên nó đều có một số công dụng cực kì là tốt đó là không bị cong vênh hay mối mọt do thời thiết tự nhiên, đặc biệt giá thành lại khá là rẻ lẫn dễ dàng thi công thiết kế với thời gian ngắn cho nên cũng được rất nhiều người sử dụng vào thiết kế chung cư cho gia đình của mình.

Nếu bạn muốn tham khảo những mẫu nội thất chung cư đẹp có thể xem tại: " thiet ke chung cu "





You may also like

Không có nhận xét nào: