Gỗ dăm là gõ như thế nào? ứng dụng gỗ dăm vào thiết kế nội thất chung cư ra làm sao

0 Comments

 Ngày nay gỗ công nghiệp đang ngày càng được áp dụng nhiều vào để thiết kế nội thất chung cư và đây cũng là một xu hướng lựa chọn vừa tiết kiệm giá thành thiết kế nội thất mà lại còn giúp tiết kiệm được những loại mun cưa của gỗ tự nhiên. Đồ vật mà được làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp cũng có vẻ đẹp hơn là gỗ tự nhiên và có độ bền cũng khá là tốt nếu như bạn biết chọn gỗ nhưng cái quan trọng nhất của nó đó chính là giá thành rất chi là rẻ có thể dễ dàng thiết kế. 

Gỗ dăm hay còn được biết với cái tên đó là gỗ ván dăm là một loại gỗ được tận dụng bởi những loại mun cưa hay vụn gỗ từ quá trình làm đồ gỗ tự nhiên, người ta đã đem những thứ này đi nghiên nát rồi sau đó trộn với chất kết dính và cuối cùng là bằng công nghệ ép đỉnh cao đã cho ra đời những tấm gỗ dăm để áp dụng vào thiết kế nội thất chung cư. Trước đây thì loại gỗ này đã xuất hiện từ rất chi là lâu rồi, nhưng trước đây mới chỉ là bả matit sau đó là dán giấy nên cho nên về độ bền của sản phẩm cũng chỉ là bình thường cũng như là để làm ra một hạng mục nội thất như vậy cũng khá là mất thời gian và nhiều công đoạn. Nhưng với công nghệ hiện nay những loại gỗ này đã được phủ nên cho mình lớp melamin rất chi là bền và nhiều màu sắc nổi bật đến mà vân gỗ khác nhau cũng có đặc biệt đó là độ bền của nó cũng cao cấp hơn. 
Gỗ dăm cũng chia ra làm 2 loại đó chính là loại thường và loại chống nước, mỗi loại thì lại có một giá thành lẫn công năng sử dụng khác nhau trong thiết kế nội thất chung cư nhưng về ưu điểm thì vẫn có những ưu điểm chung đó là nó không bị cong vênh hay mối mọt như là gỗ tự nhiên và vẻ đẹp thẩm mĩ đa dạng lại còn dễ dàng thi công thiết kế nhanh gọn. Đối với gỗ dăm thường thì nó thường không có khả năng chống nước hay ẩm nhưng mà lại được phủ nên lớp melamin nên độ bền cũng khá là cao, thường thì loại gỗ dăm này hay được làm bàn trang điểm, bàn ăn, táp đầu giường,.. và một số hạng mục nội thất ít gần nơi có nước. Còn đối với gỗ dăm kháng nước thì độ bền cực cao đặc điểm nhận dạng của nó là thường có màu xanh lá cây, với dòng gỗ này có thể áp dụng thoải mái vào các hạng mục nội thất khác nhau từ phòng bếp đến phòng tắm rất vô tư mà không những vậy loại gỗ này có sức chịu đựng còn cao hơn cả gỗ dăm thường. 
Gỗ dăm thì có độ bền cũng bình thường và tùy loại có thể không chống nước và loại chống nước nhưng khi sử dụng bạn vẫn nên giữ gìn cẩn thận tránh làm đổ nước nóng hay là nước vào các khe kẽ của hạng mục nội thất nhà bạn, đặc biệt bạn cần tránh đó chính là làm va đập quá mạnh vào nó nếu không sẽ rất dễ phải thay đổi chỗ bị va đập đó.

Qua bai viết trên thì có lẽ bạn cũng đã hiểu được phần nào về gỗ dăm khi áp dụng vào thiết kế chung cư lẫn đời sống xã hội rồi phải không nhỉ. Đặc biệt là từ những thông tin trên về loại gỗ dăm thì chắc hẳn  bạn cũng đã biết về những ưu điểm lẫn nhược điểm để đưa ra quyết định có nên chọn dòng gỗ này vào thiết kế nội thất chung cư nhà mình hay là không.

Còn nếu bạn muốn tham khảo những mẫu chung cư đẹp có thể tham khảo:" thiet ke chung cu "




You may also like

Không có nhận xét nào: